Tuesday, March 29, 2016

Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm không?

Theo nghiên cứu mới đây, trong 1,000 phụ nữ châu Á có đến một nửa số người được hỏi lầm tưởng rằng một phụ nữ chưa bao giờ có kinh nguyệt vẫn có khả năng sinh sản. 

Tại Việt Nam, có 60% chị em lầm tưởng về vấn đề này. Vậy vấn đề này có nguy hiểm đối với chị em phụ nữ không? Bài viết sau sẽ giải đáp những thắc mắc này. 

Kinh nguyệt không đều có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa cho biết, kinh nguyệt không đều biểu hiện của của sự rối loạn rụng trứng, chức năng buồng trứng cũng như một số bệnh phụ khoa nguy hiểm:
Kinh nguyệt không đều càng điều trị muộn càng khó có con

Nhiều chị em chậm có con thường chỉ nghĩ đến việc siêu âm vòi trứng xem có tắc không. Một số chị em khác khám phụ khoa xem có viêm nhiễm mà quên mất một dấu hiệu cũng khá quan trọng đến khả năng sinh sản đó là chu kỳ kinh nguyệt.

Khi chu kỳ kinh nguyêt bị phá vỡ, không theo một quy luật nhất định thì được coi là kinh nguyệt không đều. Hiện tượng này tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến khả năng có con ở nữ giới.

Kinh nguyệt không đều là dấu hiệu bệnh lý phụ khoa

Các bác sĩ khám phụ khoa nói rằng, có nhiều nguyên nhân khiến chị em bị kinh nguyệt không đều như mắc các bệnh lý về tuyến yên, buồng trứng, tử cung, tuyến thượng thận, tuyến giáp, tim mạch, đái tháo đường, bệnh tâm thần…

Ngoài ra, cơ thể mất cân bằng về dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu vitamin C, E, A… có liên quan đến hoạt động nội tiết sinh dục, gặp stress trong cuộc sống cũng là những nguyên nhân khiến chị em mắc chứng kinh nguyệt không đều.

Một số trường hợp khác lại không xác định được nguyên nhân gây ra rối loạn kinh nguyệt. Phần lớn các trường hợp này gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều trị nên dẫn đến khả năng thụ thai cũng khó hơn bình thường.

Bác sĩ phòng khám phụ khoa cũng khuyến cáo chị em không nên chủ quan khi vòng kinh của mình không đều. Những chị em có hiện tượng kinh nguyệt không đều kéo dài nên theo dõi chính xác chu kỳ của mình, rồi đi khám phụ khoa sớm, để càng lâu, càng khó chữa và càng khó thụ thai.

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng đến tính mạng

Một số trường hợp kinh nguyệt không đều bệnh lý, lâu ngày không được chữa trị, biến chứng, lúc đó, các cơ quan bên trong của bộ máy sinh sản đã bị tổn thương quá nghiêm trọng, biến chứng trở thành ung thư, không được điều trị cắt bỏ nên gây tử vong cho chị em. Những trường hợp này thật đáng tiếc. Chính vì vậy, chị em không nên chủ quan về vấn đề này, hãy tự biết cách bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Trên đây là thông tin bổ ích về vấn đề kinh nguyệt không đều nguy hiểm không của bác sĩ phòng khám phụ khoa. Nếu còn điều gì thắc mắc, chị em có thể liên hệ ngay với bác sĩ phòng khám phụ khoa để được tư vấn miễn phí.

Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại và đầy đủ, phòng khám nam khoa là nơi khám và điều trị các bệnh phụ khoa an toàn, uy tín và hiệu quả tại khu vực thành phố Hồ chí Minh.

0 comments:

Post a Comment