Tuesday, March 29, 2016

Điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả

Cổ tử cung là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nữ liên quan đến quan hệ vợ chồng, sinh nở… cổ tử cung rất dễ bị tổn thương bởi những nhiều loại vi khuẩn xâm nhập. Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa phổ biến nhưng không ai dễ dàng nhận ra để xử lý kịp thời. 

Có nhiều cách điều trị viêm cổ tử cung khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả. 

Những biến chứng của bệnh này rất nguy hiểm nếu không được xử lý thì sẽ lây nhiễm sang các bộ phận lân cận khác trong cơ quan sinh dục, dẫn tới viêm tử cung, tắt vòi trứng… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Ngoài ra cũng dễ gây ra các bệnh ung thư khác trong cơ thể phát triển. Do đó việc điều trị kịp thời là rất cần thiết.

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa, bệnh viêm cổ tử cung có rất nhiều loại, mỗi loại sẽ có một liệu trình điều trị phụ thuộc vào độ tổn thương của tử cung người bệnh, các biến chứng đi kèm của căn bệnh. Việc điều trị viêm cổ tử cung có thể khỏi hoàn toàn nếu bệnh nhân khám và điều trị đúng cách.

Viêm cổ tử cung không gây vô sinh mà chúng sẽ làm hạn chế tỷ lệ đậu thai. Tuy nhiên, đối với viêm cổ tử cung nếu không được chữa trị sớm thì chúng sẽ phát triển ngày càng nặng hơn gây tắc dính vòi trứng và điều đó sẽ dẫn đến vô sinh.

Cách điều trị viêm cổ tử cung 

+ Nên sạch sẽ âm đạo, thương xuyên thay đổi và mặc những quần lót khô thoáng.

+ Tránh mang thai, kế hoạch sinh đẻ rỏ ràng, tránh sinh con bằng phẩu thuật.

+ Điều trị nội khoa: Dùng kháng sinh đặt vào âm đạo vào buổi tối, kết hợp với thuốc uống, trong thời gian đặt thuốc tránh quan hệ tình dục.

+ Điều trị ngoại khoa: sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu như dùng tia laze, nhiệt điện hoặc phẫu thuật ngoại khoa.

+ Điều trị hỗ trợ: Kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý: giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay đồ lót thường xuyên và không để tình trạng ẩm ướt bên trong âm đạo. Không quan hệ trong thời gian điều trị, nếu có cần phải sử dụng biện pháp an toàn và không có hành động thô bạo khi giao hợp, không sử dụng thuốc tránh thai, chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất. Tiến hành theo lời hướng dẫn của bác sĩ một cách nghiệm ngặt.

Phòng khám phụ khoa là phòng khám được sở y tế công nhận với đội ngũ các y, bác sỹ trong và ngoài nước có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm điều trị về các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, hiếm muộn … trong đó có bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới.

Các triệu chứng phổ biến như đau rát khi quan hệ, ra huyết âm đạo và có thể kèm theo là sốt. Vậy nên chị em đừng chủ quan vì nó ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản của mình.

0 comments:

Post a Comment