Thursday, May 12, 2016

Những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

Viêm đường tiết niệu là một trong những bệnh viêm nhiễm nam khoa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới giúp bạn có thêm những thông tin cơ bản nhất về chứng bệnh nam khoa này. 

Viêm đường tiết niệu là gì?

Đường tiết niệu ở nam giới gồm các bộ phận chính là: niệu đạo, bàng quang, niệu quản và thận với nhiệm vụ chính là đào thải các chất dư thừa, cặn bã ra ngoài cơ thể để bảo vệ sức khỏe được tốt hơn. Tuy nhiên, nếu vì một trong những lý do nào đó khiến cơ quan này bị viêm đường tiết niệu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh.

Những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới
Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới thuộc bệnh lý nam khoa, nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa, xảy ra ở đường tiết niệu. Nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào cơ thể khi bệnh nhân quan hệ tình dục không an toàn, giữ gìn vệ sinh cá nhân không sạch sẽ. Những người cơ tiền sử mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận; dương vật bị tổn thương cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiết niệu cao.

Những dấu hiệu bệnh viêm đường tiết niệu

Khi đường tiết niệu của nam giới bị viêm nhiễm, thường có các dấu hiệu lâm sàng của bệnh cơ bản như sau:

Những dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

+ Tiểu nhiều, tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu ra rất ít

+ Khi tiểu thường có cảm giác đau buốt như kim châm

+ Nước tiểu có màu vàng sậm

+ Vùng bụng dưới và lưng bị đau, nóng rát vùng bụng dưới, bụng khó chịu

+ Với các trường hợp bị viêm đường tiết niệu nặng có thể gây ra các triệu chứng khác kèm theo như đau lưng, sốt, ớn lạnh, buồn nôn và nôn.

Viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các chức năng của thận, có thể dẫn đến viêm thận, làm cho nam giới tăng nguy cơ bị bệnh thận yếu và yếu sinh lý, chất lượng tinh trùng giảm.

Để phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả, nam giới nên chú ý uống nước nhiều 
để loại bỏ các vi khuẩn gây hại ra khỏi cơ thể. Không nên nhịn tiểu để tránh tình trạng nước tiểu bị ứ đọng, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh viêm đường tiết niệu. Chọn các loại quần chip dạng mềm mại, thoải mái để bộ phận sinh dục được khô thoáng, sạch sẽ.

Chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhằm ngăn chặn vi khuẩn Escherichia gây bệnh viêm đường tiết niệu. Trước và sau khi quan hệ hoặc sau mỗi lần tiểu tiện cần phải vệ sinh sạch sẽ. Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục nhằm tránh lây lan bệnh viêm đường tiết niệu cho bạn tình.

Trên đây là một số biểu hiện lâm sàng chính của bệnh viêm đường tiết niệu, nếu thấy các dấu hiệu đáng nghi ngờ như trên, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp, uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau. 

0 comments:

Post a Comment